หลักสูตรของสมาคมฯ

1. หลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการ ครูดี 360 องศา

หลักสูตรฝึกอบรมผู้ดูแลเด็กปฐมวัยคือหลักสูตรที่ใช้ในการฝึกอบรมที่เน้นให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฝึกทักษะด้วยการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ใน เทคนิค วิธีการและมีทักษะที่ถูกต้องในการดูแลเด็กปฐมวัย หลักสูตรยังมีการปลูกฝังทัศนคติที่ดี จริยธรรมและคุณธรรมในการดูแลเด็กปฐมวัย

2. พัฒนาการเด็กและการประเมินพัฒนาการ

หลักสูตรได้ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาการเด็กและสามารถทำการประเมินพัฒนาการของเด็กได้ทั้งสี่ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา ด้านอารมณ์ และด้านสังคม

3. จิตวิทยาในเด็กปฐมวัย

ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนี้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับ จิตวิทยาการเลี้ยงดูเด็กPsychological aspect of child rearing ความต้องการด้านจิตใจของเด็ก และ การอบรมเด็ก Discipline technique of children

4. สิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็ก

หลักสูตรนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับ พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาการเด็กและเยาวชน อนุสัญญาวาด้วยสิทธิเด็ก และแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ

5. การจัดประสบการณ์เรียนรู้และการเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ

หลักสูตรได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้และการเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก

6. อุบัติเหตุและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หลักสูตรเชิงปฏิบัติการนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ อาทิเช่น แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก การนำสิ่งของออกจากปากเด็ก ในกรณีที่เด็กกลืนสิ่งของแปลกปลอม การช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บเป็นการฉุกเฉิน ก่อนที่จะได้รับการรักษาทางการแพทย์ การปฐมพยาบาลจึงเป็นการช่วยเหลือชั่วคราวระหว่างรอคอยการรักษาจากแพทย์ ในรายที่บาดเจ็บรุนแรง การปฐมพยาบาลอาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ป่วยเจ็บรอดชีวิตได้

7. โภชนาการเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโต

หลักสูตรได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินการเจริญเติบโต การประเมินพฤติกรรมการบริโภคของเด็ก การจัดอาหารเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโจ และการดูแลสุขอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาด

8. คุณธรรมและจริยธรรมในการดูแลเด็ก

ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนี้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับ คุณธรรมและจริยธรรมในการดูแลเด็ก และ การปลูกฝังเจตคติในการดูแลเด็ก

9. Phonics

ออกแบบมาเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้พื้นฐานของการออกเสียงต่างๆ ในภาษาอังกฤษ ฝึกแยกแยะความแตกต่างของเสียง เรียนสะกดคำภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics ตั้แต่การรู้จักตัวอักษรภาษาอังกฤษ สอนการออกเสียงภาษาอังกฤษ ฝึกการกระตุ้นความคิดด้วยการผสมคำ และเรียนรู้การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องและเป็นธรรมชาติ

10. English for workplace

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานสำหรับผู้ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆในการทำงานและสัมภาษณ์งาน โดยเน้นไปที่รูปแบบประโยคและคำศัพท์ที่มักจะใช้ในการทำงาน

11. English for job interview

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเรื่องการสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษ เทคนิคการตอบคำถามให้โดนใจผู้สัมภาษณ์ การเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งาน

12. English for job application

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานในการกรอกใบสมัครงานเป็นภาษาอังกฤษ คำศัพท์ที่มักพบในใบสมัครงาน การเขียนจดหมายแนะนำตนเองเบื้องต้น การเขียน resume รวมไปถึงเทคนิคการหางานและการอ่านใบประกาศรับสมัคร

13. Google classroom tips

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเรื่องการใช้ Google Classroom เทคนิคและวิธีการใช้งานฟังชั่นต่างๆของ Google Classroom รวมถึงการสาธิตวิธีการใช้งานเพื่อประกอบการเรียน การสอน และการทำงาน ผ่าน Google Classroom

14. English for hospitality

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานแก่ผู้ที่ทำงานด้านบริการและโรงแรม ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้และทักษะเบื้องต้นด้านภาษาอังกฤษที่จำเป็นและสำคัญด้านงานบริการและการโรงแรมเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีรูปประโยคและคำศัพท์สำคัญที่ครอบคลุมและพร้อมใช้ในทุกสถานการณ์

15. English for everyday usage

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน คำศัพท์และสำนวนที่ควรทราบ การแนะนำตนเอง การรับโทรศัพท์ การสร้างประโยคคำถามและการตอบคำถาม

16. Technology in classroom (google form, zoom, jamboard)

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเรื่องการใช้เทคโนโลยีต่างๆในการเรียนการสอน เทคนิคและวิธีการใช้งานฟังชั่นต่างๆของ Google, Zoom, Jamboard การเลือกใช้โปรแกรมต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับการเรียนการสอน รวมถึงการสาธิตวิธีการใช้งานโปรแกรมต่างๆเพื่อประกอบการเรียน การสอน และการทำงาน

17. Growth mindset

จากการศึกษาวิจัยพบว่าการปลูกฝัง ‘growth mindset’ให้กับเด็กจะทำให้เด็กมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงเพราะเชื่อว่าความสามารถสร้างได้ถึงตั้งไจเรียนรู้เต็มที่เมื่อเจออุปสรรคเด็กจะตีความว่ามันเป็นโอกาสใน การเรียนรู้และสามารถพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้ การอบรมนี้จึงเป็นการการพัฒนากรอบความคิดเทคนิคจิตวิทยาการศึกษาที่ครูและผู้ปกครองสามารถนำไปใช้กับเด็กเพื่อให้เด็กพัฒนาตนเองและรักในการเรียนรู้

18. การประเมินและการวัดผลการเรียนรู้ของเด็ก (Assessment and Evaluation)

หลักสูตรนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีและวิธีการต่างๆ ในการประเมินและการวัดผลการเรียนรู้ของเด็ก ผู้เข้าอบรมสามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับนกเรียนในระดับต่างๆ

19. การสอนภาษาอังกฤษยุคใหม่

หลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจถึงวิธีการสอนภาษาอังกฤษแบบต่างๆเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้เรียนเป็นหลัก รวมไปถึงการประยุกต์ใช้สื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีเพื่อประกอบการสอนภาษาอังกฤษ